Em mới phát hiện bệnh tiểu đường 1 tháng (chỉ số glucose 15 mmol/l, HbA1c 8.1%) nhưng em uống thuốc sau 1 tháng chỉ số glucose hiện nay 5-6 mmol/l. Em rất lo vì sợ uống thuốc sẽ bị tác dụng phụ. Mong chuyên gia tư vấn dùm.
Trả lời:

Chào bạn,

Chúng tôi hiểu lo lắng của bạn. Vốn dĩ việc dùng thuốc tây y, ít nhiều về lâu dài có thể gây ảnh hưởng cho gan và thận. Tuy nhiên, xét trên những giá trị mà thuốc tây y mang lại, thì việc dùng thuốc sẽ cho bạn nhiều lợi ích về sau hơn là so với tác dụng phụ. Bác sĩ lựa chọn thuốc cũng dựa trên lợi ích lâu dài và nguy cơ mà người bệnh có thể gặp phải. Do đó, bạn nên hoàn toàn an tâm và chỉ định điều trị của bác sĩ. Điều quan trọng là cách dùng thuốc của bạn phải đúng, như vậy mới có thể hạn chế tác dụng phụ.

Một cách nữa giúp bạn hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây, đó chính là kiểm soát tốt đường huyết thông qua các phương pháp không dùng thuốc, bao gồm kiểm soát chế độ ăn và tập luyện thể dục. Những cách này là vô cùng quan trọng để hạn chế việc phải tăng liều thuốc tây trong tương lai.

Cụ thể về những thông tin về chế độ ăn, chuyên gia giải thích khá chi tiết trong bài viết này, bạn có thể dành thời gian theo dõi thêm:

Trên đây chỉ là những hướng dẫn sơ bộ của chúng tôi, nếu cần thêm các thông tin chi tiết, cụ thể hơn, bạn có thể tiếp tục để lại bình luận ngay dưới câu hỏi này, hoặc gọi về cho chúng tôi qua  số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

GLT.png